บ้านฟาร์มในสวน

บ้านฟาร์มในสวน

บ้านฟาร์มในสวน บรรยากาศอบอุ่น กรุ่นไปด้วยกลิ่นอายท้องทุ่ง

บ้านฟาร์มในสวน จะกลายเป็นที่ดินที่ทำให้เกิดอาการชาวออสเตรเลียต่างอยากได้เข้ามาจอง รวมทั้งปลูกบ้านในฝันกัน ด้วยบรรยากาศที่หาไม่ได้ในเมืองใหญ่ และต้นไม้นานาจำพวกที่ดูผิดตา ถ้าหากมีบ้านพักไว้สักด้านหลังที่ตรงนี้ก็อาจจะดีไม่น้อย

บ้านด้านหลังนี้ถูกตั้งชื่อว่า Farm House หรือแม้ว่าจะเรียกบ้านด้านหลังนี้ เรียกว่า “บ้านสวน” ก็บางทีอาจไม่ผิดนัก เพราะว่าถูกออกแบบ ในสไตล์ ฟาร์มเฮ้าส์ ที่มีลักษณะเด่นเป็นความเริ่มต้น และบรรยากาศ แบบโรงนา ตั้งอยู่ที่ฝั่งตะวันตก ของประเทศ ออสเตรเลีย ท่ามกลางต้นไม้ ขนาดใหญ่ ที่แก่มากกว่าสิบปี หลายต้น โดยบริษัทคนเขียนแบบที่วางแบบบ้านด้านหลังนี้เป็น Archterra Architects

การออกแบบมีสไตล์ที่บอกถึงความดิบด้วยวัสดุอุปกรณ์ อย่างสังกะสี ถึงแม้เวลาเดียวกันก็ใช้ฝาผนังไม้ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่นเพิ่มเข้ามา บ้านสไตล์โคโรเนียล ข้าวของที่เริ่มต้น และมีความดิบแบบนี้ สะท้อนเอกลักษณ์ของบ้านแนวฟาร์มเฮ้าส์ ได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น บ้านด้านหลังนี้ยังเลือกใช้ “แผงโซล่าเซลล์” ไว้รับพลังงานจากพระอาทิตย์รวมทั้งจ่ายไฟฟ้าเพื่อใช้สอยในบ้าน ถึงจะเป็นบ้านสไตล์เริ่มต้น แม้กระนั้นก็มีนวัตบาปที่ล้ำยุคอยู่ด้วย

รายล้อมไปด้วยบริบท ของธรรมชาติ

บ้านฟาร์มในสวน

เนื่องจากว่าบ้านด้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเขตชนบท ที่รายล้อมไปด้วยบริบท ของธรรมชาติ เพื่อไม่ให้เป็นการคลาดโอกาส คนเขียนแบบก็เลยได้ออกแบบห้องนอน ที่มีผนังกระจกโปร่งใสเพื่อเชื่อมโยงทิวภาพนอกบ้าน ให้กลมกลืนไปกับ ความสวยงาม ขององค์ประกอบภายใน และยังช่วย ให้การดำเนินชีวิต ในห้องนอน แคบๆไม่อึดอัดจนตราบเท่าเกินไปด้วย บริเวณเฉพร้อมชายคาทรงจั่วนี้ เป็นจุดพักอันเลิศที่มีไว้สำหรับนั่งคุยกันท่ามตรงกลางทิวทัศน์ที่สดชื่น หรือจะใช้เป็นมุมนั่งพักผ่อนส่วนตัวก็เพอร์เฟ็คสุดๆ

บ้านฟาร์มเฮ้าส์ด้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีกลิ่นความเริ่มต้นของบ้านนอก แม้กระนั้นในขณะเดียวกันก็มีการออกแบบแล้วก็ของใหม่ที่ทันสมัย ประหยัดพลังงานได้อย่างยั่งยืน พร้อมความสวยสดงดงามอบอุ่นที่เป็นเอกลักษณ์ หวังว่าเพื่อนๆจะได้แรงกระตุ้นดีๆ บ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์

แบบบ้านสไตล์ที่เข้าถึงได้ เรียบง่ายและอบอุ่น

บ้านฟาร์มในสวน

ถ้าหากมีที่ดินสักแปลง หนึ่ง ในบรรยากาศ ที่เป็นธรรมชาติ รุมล้อมไปด้วยที่นา ชายทุ่ง ต้นไม้เขียวชอุ่ม ได้ดำเนินชีวิตอยู่กับอากาศ ที่เบิกบานใจ สิ่งแวดล้อม ที่เงียบ สงบ ผู้อ่านคิดต้องการจะก่อสร้างบ้าน ในสไตล์ไหน สำหรับแอดไม่น คิดว่า น่าจะก่อสร้างบ้านสไตล์ฟาร์ม มีความง่ายๆแต่ว่าอบอุ่น และจากนั้นก็งาม เข้ากันได้กับสิ่งแวดล้อมรอบๆบ้าน ไม่ต้องหรูหรา ไม่ต้องหวือหวา ดูง่ายๆสบายๆแต่มีสไตล์ที่เข้าถึงได้ง่ายๆ บ้านสไตล์ตะวันออก

วันนี้ เป็นแบบบ้านสไตล์ ฟาร์ม ที่เอ๋ยถึง ข้างต้น บ้านสองชั้น ยกพื้นนิดนึง มีระเบียงสระแอบ้าน แล้วก็ข้างหลังบ้าน หลังคาบ้านแบบมะนิลา ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างทรงปั้นหยา แล้วหลังจากนั้นก็รูปสามเหลี่ยมหน้าจั่วเข้าด้วยกัน แต่งฝา ด้านนอก ด้วยเมทัลชีท เว้นช่องฝาบ้านนิดนึงติด กระจก เพื่อคนภาย ในมองเห็น บรรยากาศ ด้านนอก ได้ตลอดทั้งวัน เมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไป เท้าสัมผัสพื้นไม้

เจอห้องรับแขกเป็นส่วนแรก แล้วก็มีห้องครัวอยู่ด้านหลัง เชื่อมต่อกันแบบเปิดโปร่ง ข้างล่างมีห้องนอนเล็ก 1 ห้อง และมีห้องทำงานที่เป็นส่วนตัว และก็เมื่อขึ้นไปยังบนชั้นสอง จะได้เจอห้องรับแขก มีชั้นไม้เตี้ยๆไว้วางหนังสือ จัดโต๊ะติดขอบหน้าต่างวางคอมพิวเตอร์ไว้นั่งทำงาน นั่งหาข้อมูล และก็มีห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้องไว้ใช้ด้วยกัน

ห้องครัวของบ้านนั้น ตกแต่ง ตู้หน้าบาน ด้วยสี ขาวนวล เลือกใช้เคาน์เตอร์ท๊อปเป็นไม้แผ่นใหญ่ สีน้ำตาล ทองดูหรูหรา ในส่วนของห้องน้ำก็ยังเป็นหลักไม้อีกด้วยเช่นกัน เลือกใช้เครื่องสุขภัณฑ์รูปร่างโค้งแนวย้อนยุค เพื่อกับวางแบบ โดยรวม ของบ้าน ด้านหลังส่วนที่เป็นห้อง Sunroom นั้นก็ยังมีเตาผิงอีกชุด บ้านสไตล์คลาสสิก ให้ความอบอุ่นระหว่างการพักผ่อนได้เป็นอย่างดีอย่างยิ่งจริงๆ

การตกแต่งภายในของบ้าน

บ้านฟาร์มในสวน

เป็นแบบโถงโล่งเตียน โปร่งสบาย มีบริเวณพักบนชั้นลอย เราจะมองดูที่ข้างล่างก่อน ที่ข้างล่างตกแต่งด้วยเครื่องตกแต่งบ้านต่างๆเป็นห้องรับแขก อเนก หวัง เลือกเก็บของเพิ่มเติมได้ในบริเวณของด้านหน้าบ้าน เมื่อขึ้นมาด่นบน ของชั้นลอย เราจะพบกับห้องโถงเล็กๆที่สามารถจัด เป็นห้องนอน หรือเป็นห้องรับแขก ขนาดเล็กได้ ส่วนเจ้าของบ้านด้านหลังนี้ ได้ทำตกแต่ง ให้เป็นห้องรับแขก ของเด็กตัวเล็กๆ

เว็บของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราแบ่งปันให้ไอเดียบ้านสวยๆให้กับสมาชิกรวมทั้งผู้พึงพอใจเท่านั้นเอง ราคาก่อสร้างที่กำหนดไว้เป็นของผู้ครอบครองตัวจริงและทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถตั้งราคาขึ้นมาเองได้ ราคาก่อสร้างแท้จริงจริงอาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้อุปกรณ์ก่อสร้างแล้วก็ทุนแรงงานของสถานที่ทำการก่อสร้างด้วย Phuket Villas

อีกด้านหนึ่งที่อยู่ในโซน ข้างหลังบ้านนั้น เป็นส่วนของห้องรับ ประทานอาหาร รับลมเย็นสบายเนื่องจากมีประตูบานเปิด ออกเชื่อมพื้นที่ ระหว่างภาย ในกับด้านนอกได้แบบกว้างๆกันเลย จับคู่โต๊ะไม้แบบดิบๆกับเก้าอี้ กินอาหาร เบาะสีดำ ตอกหมุดสุดหรู มีมุมจัดวางเดย์เบดไว้นอนอ่านหนังสือ ได้ยามบ่าย เคาน์เตอร์ครัวจะอยู่ลึกเข้าไปอีกนิด ดีไซน์ ให้เป็นเคาน์เตอร์ สีขาวสไตล์ โมเดิร์น เข้าคู่กับตู้ที่มีไว้สำหรับเก็บของหน้าบานไม้ลายสวยเต็มฝา บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก

ฟาร์มเฮ้าส์ข้างหลังน้อย ดำรงชีวิตตามความไม่รู้สึกกลุ้มใจ

ฟาร์มเฮ้าส์ข้างหลังน้อย ดำรงชีวิตตามความไม่รู้สึกกลุ้มใจ

ภาคเหนือยอดเยี่ยมในประเทศไทย ที่นอกเหนือจากการที่จะมีของกินประจำถิ่นยอดเยี่ยมรสอย่างน้ำงู น้ำพริกชายหนุ่ม ลาบคั่ว และก็สถานที่เที่ยวงามๆไม่ว่าจะเป็นภูเขาตุง ภูเขาชี้ฟ้า หรือไร่ชาฉุยฟงแล้ว วันนี้ “บ้านไอเดีย” เจอสิ่งที่หลบอยู่ใน ตำบลรอบเวียง จังหวัดจังหวัดเชียงราย เป็นฟาร์มปลากัดเล็กๆของสมาชิกกรุ๊ปบ้านไอเดีย คุณณัฐวุฒิ หล่าลูกศรี ที่สะดุดตาด้วยบ้านข้างหลังน้อยสไตล์โมเดิร์นลอฟท์คมดีเลิศแม้กระนั้นอบอุ่นมองเห็นแล้วเชื้อเชิญหัวใจละลาย บริเวณเต็มไปด้วยร่มเงาไม้ยืนต้นรวมทั้งสวนออร์แกนิคส์ที่เหล่ากล้ากำลังเติบโต เพื่อจะเปลี่ยนมาเป็นผักในอนาคตกันใกล้นี้

เมื่อแรกเห็นบ้านสะดุดที่ความน่ารักน่าเอ็นดูรวมทั้งความมีชีวิตชีวา ฟาร์มเฮาส์เล็กๆในเมืองจังหวัดเชียงรายข้างหลังนี้ มีต้นเหตุที่เกิดจากความรักในวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายแล้วก็ความเงียบสงบของคนที่เป็นเจ้าของ ใฝ่ฝันต้องการมีบ้านลอฟท์ดิบๆอบอุ่นๆสักข้างหลังรายล้อมด้วยพื้นที่ธรรมชาติกว้างๆในวันว่างใช้เวลาเพิ่มเติมความสำราญให้ชีวิตด้วยการปลูกผัก เลี้ยงปลา ราวๆ 3 – 4 ปีคุณณัฐวุฒิหาข้อมูล สะสมไอเดียเกี่ยวกับบ้านมาเรื่อยกระทั่งพร้อมลงมือกระทำ ใช้เวลาสร้าง 4 เดือนก็เสร็จสิ้น ซื้อวิลล่า ภูเก็ต

มุมมองจากตัวบ้านจะมองเห็นท้องนาโอบล้อม ตื่นมาก็เจอมทิวหมอกสวยตอนเช้า ให้อากาศเย็นสบายศูนย์กลางธรรมชาติ สุขอย่างนี้ที่เกือบจะเชื่อว่าว่าจะหาได้ในเขตเมือง สนามกว้างๆตรงปากทางเข้าแลเห็นฟาร์มปลากัดอยู่ไกลๆการออกแบบบ้านย้ำบรรยากาศสไตล์ฟาร์มตั้งแต่ทีแรก ก็เลยไม่ตัดถนนราดยางหรือคอนกรีต แต่ว่าเลือกใช้ก้อนกรวดโรยให้อารมณ์ถนนหนทางสำหรับเดินเที่ยวดูฟาร์ม

แบบบ้านฟาร์มเฮ้าส์สีเหลืองแจ่มใส บรรยากาศอบอุ่น อบอวลไปด้วยกลิ่นท้องไร่ต่างจังหวัด

แบบบ้านฟาร์มเฮ้าส์สีเหลืองแจ่มใส บรรยากาศอบอุ่น อบอวลไปด้วยกลิ่นไร่นาบ้านนอก

บ้านฟาร์มเฮ้าส์ (Farm House) เป็นความใฝ่ฝันของคนอีกจำนวนไม่น้อย ด้วยมนต์เสน่ห์ของสิ่งของจากธรรมชาติ ประกอบกันเป็นบ้านสไตล์โรงนา บรรยากาศกาพระศอบอุ่น อบอวลไปด้วยกลิ่นเริ่มแรกของบ้านในบ้านนอก Phuket

เหมือนกับบ้านชั้นครึ่ง ผลงานจาก Maisons Bonneville ข้างหลังนี้ ที่มีการตกแต่งในสไตล์คันทรี หลังคาทรงจั่ว ปูด้วชูระเบื้องสีเทา ฝาผนังข้างนอกกรุด้วยไม้สีเหลือง ตัดกับบัวสีขาว และก็ประตูสีแดงซึ่งเป็นปากทางเข้าหลักของบ้าน

ตัวบ้านโอบล้อมด้วยรั้วไม้สีขาว ให้บรรยากาศอบอุ่น สนิทสนม ต้อนรับแขกด้วยพืชดอก สีสีนสวยสดงดงาม เพิ่มความสดชื่นให้กับบ้าน และสนามเล็กๆปูหินเป็นทางเท้างดงาม เชื่อมต่อถึงปากทางเข้าบ้าน

เมื่อเดินไปสู่ภายใน จะเจอกับห้องรับรอง ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนไม้สไตล์รัสติก กึ่งกลางติดโคมวินเทจ ให้แสงแบบวอร์มไลท์ เพิ่มความอบอุ่น สวย เหมาะกับเป็นหลักที่นั่งเล่นพัก เสวนาแลกบทสำหรับพูด ทำกิจกรรมร่วมกับคนที่อาศัยอยู่ในครอบครัว พูลวิลล่า

อีกด้านเคาน์เตอร์บาร์รูปตัวซีกั้นระหว่างห้องรับแขกรวมทั้งครัว สามารถเดินเชื่อมต่อกันอย่างสะดวกสบาย มีเก้าอี้สำหรับกินอาหารกล้วยๆรวมทั้งโต๊ะทานอาหาร สำหรับใช้เวลาแสนพิเศษร่วมกับคนภายในบ้าน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต

Related Posts

พูลวิลล่าเขาค้อ เป็นหลัง

พูลวิลล่าเขาค้อ เป็นหลัง

พูลวิลล่าเขาค้อ เป็นหลัง พู…

Nakhon Nayok accommodation

ที่พักนครนายก สระบุรีริมน้ำ บรรยากาศดี ในราคาหารไม่เกิน 1000!

ที่พักนครนายก จังหวัดที่กล่าวถึงแล้วก็จะต้องนึกถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ แล้วก็บรรยากาศกรีนๆของป่าไม้ รวมทั้งสถานที่เที่ยวเชิงธรรมชาติโด่งดัง

2 storey minimalist style

บ้านสไตล์มินิมอล 2 ชั้น บ้านหน้าแคบในเมือง มีเอกลักษณ์โดดเด่น

บ้านสไตล์มินิมอล 2 ชั้น เด่นและก็ไม่เหมือนกับบ้านหลังอื่นๆบนที่ดินหลักสิบตารางวา ก่อสร้างบ้านสองรุ่นหลังติดอยู่จั่ว เว้นพื้นที่หน้าบ้านเป็นสนามเรียบเตียน

build a small house

สร้างบ้านขนาดเล็ก ไอเดียสร้างบ้านด้วยงบไม่ถึงแสน

สร้างบ้านขนาดเล็ก เคาเตอร์ห้องครัวติดฝาผนังตามแนวยาวของห้อง ประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้มีพื้นที่ว่างๆ ระหว่างห้องครัวกับมุมนั่งพักผ่อนมากเพิ่มขึ้น

nordic house

บ้านนอร์ดิก ข้อเสีย และจุดต้องระวัง เมื่อคิดสร้างบ้านสไตล์นอร์ดิก

บ้านนอร์ดิก ข้อเสีย ดีไซน์บ้าน โดยประสมประสาน ระหว่างสไตล์ Nordic และ Modern ทำให้มีชื่อเรียกใหม่ ขึ้นมาว่า Modern Barn หรือ บ้านสไตล์โรงนา ปรับใช้ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย

Townhome-Review-2

รีวิวทาวน์โฮม 2 ชั้น ในปี 2022

รีวิวทาวน์โฮม 2 ชั้น ปี 202…