บ้านแฝด ผนังไม่ติดกัน

บ้านแฝด ผนังไม่ติดกัน

บ้านแฝด ผนังไม่ติดกัน มีข้อดีอย่างไร และเหมาะกับใคร

บ้านแฝด ผนังไม่ติดกัน ยอดเยี่ยมในตัวเลือกที่พักอาศัยที่หลายท่านคงจะเคยได้ฟังแล้วก็จินตนาการว่า บ้านคู่แฝดเป็นบ้านที่ผลิตขึ้นมาโดยแบ่งแยกพื้นที่เพื่อทำเป็นบ้านชิดกัน 2 ข้างหลัง แม้กระนั้นลักษณะบ้านชิดกันนั้นก็ละม้ายกับทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮม และก็ลักษณะที่เป็นบ้านก็คล้ายกับบ้านเดี่ยวด้วย คิดและก็เชิญชวนมึนว่าตกลงแล้วบ้านฝาแฝดต่างกับที่อยู่ที่อาศัยชนิดอื่นเช่นไร น่าอยู่แล้วก็เหมาะสมกับความปรารถนาใช้สอยไหม ตามมามองข้อมูลคลายคำถามพร้อมข้อเสนอแนะดีๆกันเลย

บ้านฝาแฝดเป็นอย่างไร

บ้านฝาแฝด หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Semi-detached House คือ บ้านที่ผลิตขึ้นเป็นคู่ โดยแต่ละข้างหลังมีลักษณะเช่นเดียวกันแล้วก็มีฝาผนังด้านใดด้านหนึ่งชิดกับฝาผนังของบ้านอีกข้างหลังหนึ่งในช่วงแรก โครงงานบ้านฝาแฝดมักสร้างในลักษณะเป็นบ้านข้างหลังหนึ่งแล้วแบ่งแยกพื้นที่เพื่อทำเป็นบ้านสองข้างหลังชิดกัน สร้างบ้านงบ 40,000 ซึ่งใช้ฝาผนังแล้วก็หลังคาด้วยกันหรืออย่างต่ำฝาผนังของแต่ละชั้นของบ้านอีกทั้งข้างหลังชิดกัน

แม้กระนั้นเดี๋ยวนี้ บริษัทปรับปรุงอสังหาฯ ได้เปลี่ยนแปลงให้มีลักษณะใหม่หมายถึงทำให้คล้ายกับบ้านเดี่ยวด้วยการทำตนบ้านให้ชิดกันเพียงแต่นิดหน่อย ดังเช่นว่า หลังคาที่จอดรถ แล้วก็บางแผนการทำเป็นบ้านฝาแฝดเทียมหมายถึงเป็นบ้านแยกฝาผนังและก็ใช้เพียงแค่คานเชื่อมใต้ดิน ก็เลยทำให้มองจากด้านนอกแล้วราวกับเป็นบ้านคนเดียว ซึ่งเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อาศัย

รูปแบบของบ้านคู่แฝด

  • บ้านทั้งคู่ข้างหลังที่ชิดกันนั้นมีรูปลักษณ์เช่นกัน
  • บ้านแต่ละข้างหลังมีพื้นที่ดินไม่ต่ำลงยิ่งกว่า 35 ตารางวา
  • บ้านแต่ละข้างหลังมีความกว้างอย่างต่ำ 8 เมตร
  • ส่วนที่ไม่ชิดกับบ้านอีกข้างหลังนั้นจะต้องมีระยะห่างระหว่างตัวบ้านกับขอบที่ดินข้างหลังและก็ข้างๆขั้นต่ำ 2 เมตร และก็ระยะห่างระหว่างตัวบ้านกับขอบที่ดินข้างหน้าอย่างต่ำ 3 เมตร
  • สูงไม่เกิน 3 ชั้น ด้วยเหตุดังกล่าวก็เลยแยกประเภทย่อยเป็นบ้านคู่แฝดชั้นเดี่ยว บ้านแฝดสองชั้น และก็บ้านแฝดสามชั้น Sale Villas Phuket

บ้านฝาแฝดเหมาะสมกับคนใดกัน

เดี๋ยวนี้ที่ดิน โดยยิ่งไปกว่านั้นในเมืองใหญ่ โดนจับจองแล้วก็มีสิ่งก่อสร้างกันแล้วแทบทั้งนั้น ทำให้มีที่ดินสำหรับสร้างที่พักอาศัยใหม่ได้ลดน้อยลงทุกครั้ง การจะหาซื้อบ้านเดี่ยวในทำเลดีนั้นก็เลยเกิดเรื่องยาก ถ้าหากมี ราคาบ้านก็สูงมากมาย หากแม้ในทำเลที่ตั้งที่ราคาแพงไม่แพง ราคาบ้านเดี่ยวก็จัดว่ามากที่สุดในบรรดาจำพวกที่พักอาศัยอื่นๆ

บ้านแฝด ผนังไม่ติดกัน

บ้านฝาแฝดก็เลยรองรับความต้องการที่พักที่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยมากมาย มีฟังก์ชันการใช้สอยพร้อม รวมทั้งให้ความเป็นส่วนตัวสูงในราคาด้ามจับจำต้องได้มากกว่าบ้านเดี่ยวโดยเหมาะสมกับคนที่มีงบประมาณซื้อบ้านเยอะพอควร ครอบครัวที่ปรารถนาฟังก์ชันแล้วก็พื้นที่ใช้สอยมากยิ่งกว่าคอนโด ทาวน์เฮ้าส์ แล้วก็ทาวน์โฮม และเหมาะสมกับสองครอบครัวที่สนิทกัน เป็นต้นว่า ญาติ เครือญาติ และก็สหาย ด้วยเหตุว่าการได้อยู่บ้านชิดกันนั้นทำให้การติดต่อไปมาหาสู่กันสบายรวมทั้งยังช่วยเหลือกันดูแลบ้านให้กันและกันได้อีกด้วย

บ้านคู่แฝดบางทีอาจไม่ได้รับความนิยมนัก เพราะว่ามีลักษณะครึ่งหนึ่งบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮม/ทาวน์เฮ้าส์ รวมทั้งปีหนึ่งๆจะมีบ้านฝาแฝดเกิดขึ้นน้อยเมื่อเทียบกับที่อยู่ที่อาศัยชนิดอื่น แต่ว่าแม้พินิจพิเคราะห์เรื่องความคุ้มราคาด้านฟังก์ชัน พื้นที่ใช้สอย ความเป็นส่วนตัว แล้วก็ค่าครองชีพแล้ว ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าอยู่น่าซื้อมากมายทีเดียว บ้านและสวน

ก่อสร้างบ้านคู่แฝด

ช่องทางสำหรับการก่อสร้างบ้านในยุคนี้มีให้เลือกเยอะมากตั้งแต่บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม คอนโด หรือบ้านคู่แฝดที่สร้างชิดกันราวกับเเฝดสยาม เป็นตึกที่พักที่อาศัยที่มีฝาผนังด้านหนึ่งชิดกัน หรือสร้างต่อเนื่องกันสองบ้าน

แม้กระนั้นบ้านฝาแฝดยุคนี้บางครั้งอาจจะเป็นบ้านที่แยกฝาผนังเชื่อมกันเพียงแค่คานใต้ดิน เพื่อจะได้ขายราคาที่ถูกลง ซึ่งทางหนึ่งก็มีคุณประโยชน์แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการบ้านเดี่ยวแม้กระนั้นสู้ราคาไม่ไหว ก็ทดลองมองหาซื้อบ้านฝาแฝดแทนราคาต่ำลงยิ่งกว่า แม้กระนั้นได้พื้นที่ใช้สอยพอกัน รวมทั้งเป็นส่วนตัวเสมือนอยู่บ้านเดี่ยว ราวกับบ้านฝาแฝดในประเทศออสเตรเลียข้างหลังนี้ ที่เป็นอีกหนึ่งหนทางที่น่าดึงดูด

บ้านฝาแฝด หรือ บ้านซีรีส์ใหม่ หนทางใหม่ วางแบบล้ำสมัยตอบปัญหาการใช้ชีวิตได้อย่างพอดี จำนวนมากมี 2 ชั้น เป็นบ้านที่ผลิตขึ้นเป็นคู่ มีลักษณะแบบเดียวกันทั้งคู่ข้างหลัง ส่วนของฝาผนังบ้านด้านหนึ่งชิดกัน บางออกแบบ สร้างให้สุขา ห้องแม่บ้าน หรือครัวชิดกัน ขนาดที่ดินเริ่ม 35.5 ตำรวจวา มีฟังก์ชันครบเสมอกันบ้านเดี่ยว แต่ว่าขนาดเล็กลงกว่านิดนึงโดยบ้านฝาแฝดของโครงงานบริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ มีพื้นที่ใช้สอย 145 ตำรวจมัธยม มี 3 ห้องนอน 3 ห้องอาบน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัวไทย 2 ที่จอดรถ

บ้านเดี่ยวและก็บ้านคู่แฝดของบริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ มีการดีไซน์ให้มีห้องครัวไทย แยกออกมาจากตัวบ้านแจ้งชัด ช่วยคุ้มครองปกป้องกลิ่นก่อกวนข้างในบ้าน พร้อมกับมีฟังก์ชันเด็ด USB Outlet ที่จัดตั้งไว้ทุกมุมสำคัญในบ้าน

อีกทั้งครัวรวมทั้งส้วม ให้การเชื่อมต่อโลกโซเชียลไม่มีสะดุด เหมาะกับแม่บ้านที่ชื่นชอบในด้านการปรุงอาหาร หรือมีไลฟ์สไตล์แบบ Innovative Lover รู้สึกชื่นชอบการ Live สด ทำกับข้าว แล้วก็ปลูกผักสวนครัว ก็สามารถเปิด Youtube หรือติดตามมอง Influencer ในดวงใจ โครงการบ้าน

แผนการ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ เป็นแผนการ บ้านเดี่ยว-บ้านฝาแฝด สไตล์ Modern British Luxury พร้อมการจัดตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษ มีหัวดวงใจสำคัญอยู่ที่ Club Britania คลับเฮาส์แนวความคิดใหม่ที่คิดถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นหลัง ที่มีความเห็นว่าบ้านเป็นหลักที่ส่วนตัว แต่ว่าเมื่ออยากพื้นที่เพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ“Club Britania”

แปลงเป็นสถานที่ที่พิเศษกว่าที่ไหนๆเปลี่ยนเป็นสถานที่ที่พิเศษกว่าที่ไหนๆสามารถใช้นัดหมายงานเลี้ยงกับแก้งค์สหาย ที่ Co-Living Space นัดหมายสัมมนา ที่ Co-Working Space หรือ Meeting Room นอกนั้นยังมีสระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น Kids room เติมเต็มให้ครอบครัวแบบใหม่อาศัยอย่างสุขสบายกับการใช้ชีวิตแบบA Life You Loveเป็นการใช้ชีวิตในแบบที่ใช่ ใช้เวลากับสิ่งที่ถูกใจ ซึ่งสามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง เป็นเสมือนยาวิเศษที่ทำให้หัวใจสดใสร่าเริง

บ้านฝาแฝดโมเดิร์นแยกฝาผนัง วางแบบเรียบง่าย

บ้านแฝด ผนังไม่ติดกัน

โครงงานบ้านคู่แฝด 2 ใบหน้าเช่นเดียวกันนี้ แต่ละข้างหลังพื้นที่ 132.4 m2 ตั้งอยู่รอบๆนอกเมืองข้างนอกของ Merewether (Newcastle, NSW Australia) เป็นบ้าน 2 ชั้นที่มีฝาผนังแล้วก็หลังคาส่วนใดส่วนหนึ่งชิดกัน ข้างหน้ามีรอบๆบ้านพร้อมที่จอดรถและก็ปากทางเข้าที่ปูแผ่นฟุตบาทนำทางยาวมาที่ประะตูบ้านแต่ละข้างหลัง

ด้านล่างมี 1 ห้องรับแขก ครัว แล้วก็ห้องนอน แล้วก็พื้นที่ห้องนอนเพิ่มเติมอีกที่ข้างบนสุด องค์ประกอบหลักของตัวบ้านทำมาจากคอนกรีตสำเร็จรูป แทรกด้วยไม้อัด Birch ซึ่งใช้กันอย่างมากมายในประเทศออสเตรเลีย แสงไฟในบ้านเลือกใช้หลอดไฟฟ้าพลังงานต่ำ แอลอีดี

ปากทางเข้าบ้านปูแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ 2 แถว เพื่อรถยนต์วิ่งเข้ามาได้สบาย และก็ยังเหลือพื้นที่ว่างสำหรับปลูกต้นไม้จัดสวน กำแพงบ้านเป็นก้อนอิฐบล็อกสีเทาเรียบเข้ากันได้กับทางเท้าละตัวบ้าน

ด้านล่างตัวบ้านดีไซน์ให้มองแคบเล็กมากยิ่งกว่าข้างบน ซึ่งผ่านการคำนวณทางวิศวกรรมมาอย่างยอดเยี่ยม ให้สามารถรับน้ำหนักของแผ่นพื้นบนชั้นสองได้ ระหว่างบ้านทั้งคู่ข้างหลังมีฝาผนังก้อนอิฐบล็อคแยกพื้นที่ตรงประตูปากทางเข้า ซึ่งนำมาซึ่งความเป็นส่วนตัวสำหรับการใช้งาน แม้กระนั้นยังคงมีความเกี่ยวข้องกันได้โดยไม่ต้องมีรั้วรอบขอบติดขัดขวาง เป็นบ้านบ้านฝาแฝดที่แยกฝาผนังแม้กระนั้นมองติดชิดกันที่ให้อารมณ์ราวกับอยู่บ้านเดี่ยว บ้านใหม่

ตกแต่งน้อยๆใส่ช่องแสงสว่าง ช่องลม และก็สีขาวมองโปร่งสบาย

ในบ้านย้ำการตกแต่งอย่างเรียบง่ายโดยใช้โทนสีขาวเป็นหลักมองสะอาดตา ตัดกับพื้นคอนกรีตสีเทาเย็นๆเครื่องเรือนมีเท่าที่มีความจำเป็นเพื่อบ้านโล่งเตียนโปร่ง พื้นที่ยืดหยุ่นสามารถประยุกต์งานได้มากมาย รอบๆฝาผนังใต้ฝ้าเพดานติดช่องแสงสว่างแนวระดับเอาไว้รับแสงสว่างธรรมชาติจากข้างบน ทำให้บ้านไม่ขาดแสงไฟ แทรกด้วยงานไม้เป็นจุดๆตัวอย่างเช่น ชั้นวาง บานตู้ ทำให้บ้านที่เรียบนิ่ง มีกลิ่นของความอบอุ่นเจืออยู่

ฝาผนังบนชั้น 2 ติดหน้าต่างบานชัตเตอร์ขนาดใหญ่ตลอดแนวฝาผนัง ที่สามารถปรับองศาเพื่อรับแสงสว่างธรรมชาติและก็ลมได้ ในวันที่ปรารถนาความเป็นส่วนตัวก็หมุนปิด แต่ว่าในตอนที่ต้องการเปิดบ้านมองการเปลี่ยนแปลงด้านนอก ระบายอากาศให้ไหลเวียนระบายก็รับความสบายไปสู่ตัวบ้านได้อย่างเต็มเปี่ยม ทำให้บ้านไม่สะสมความร้อน

ข้างบนของบ้านแต่ละข้างหลังจะทำเฉลียงที่โล่งแจ้งตีพื้นและก็ฝาผนังด้วยไม้เอาไว้สำหรับพักนั่งชิลๆมองทิวทัศน์เมือง ดูนกดูไม้ ยามค่ำก็มานอนเล่นเก็บบรรยากาศสบายๆพร้อมดูดาวที่ระยิบบนฟ้า เป็นมุมที่ใครๆก็ต้องการมาใช้งาน ดูแบบบ้านโมเดิร์น

การจะมานั่งเปรียบเทียบราคาของบ้านคู่แฝดแล้วก็บ้านเดี่ยวเนี่ย สำคัญเลยเป็นจำต้องดูด้วยว่าทำเลที่ตั้งที่ว่าเป็นที่ไหน ดูซิว่าโครงงานอยู่ในเขตใกล้เคียงกันหรือไม่ เนื่องจากว่าเมื่อพวกเราได้ทดลองเทียบเคียงกันแล้วจะมองเห็นได้ว่าราคาของบ้านฝาแฝดและก็บ้านเดี่ยวในเขตเดียวกันนั้นค่อนข้างจะแตกต่างอยู่บ้าง

แต่ว่าให้สรุปกล้วยๆเป็น บ้านคู่แฝดราวกับเป็นตัวเลือกที่อยู่กึ่งกลางระหว่างบ้านเดี่ยวรวมทั้งทาวน์โฮม ไม่น้อยไปไม่มากมายไป เหมาะสมกับครอบครัวไม่ใหญ่ อยู่กัน 2-4 คน มีงบประมาณกลางโดยประมาณ 2-5 ล้านบาท

แม้กระนั้นจะเลือกตกลงใจซื้ออสังหาฯ สักชิ้นก็จำเป็นต้องคิดดีๆหน่อยนะ เพราะเหตุว่ามันจะประจำตัวพวกเราไปอีกนาน จำต้องรักษากันถัดไปยาวๆเนื่องจากว่าถ้าอย่างนั้นคิดให้ดีก่อนและหลังจากนั้นก็ค่อยตกลงใจครับผม ว่าระหว่างบ้านเดี่ยว บ้านคู่แฝด และก็ทาวน์โฮมนั้น อะไรเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และก็มันนี่ในกระเป๋าพวกเราสูงที่สุด

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต

Related Posts

พูลวิลล่าเขาค้อ เป็นหลัง

พูลวิลล่าเขาค้อ เป็นหลัง

พูลวิลล่าเขาค้อ เป็นหลัง พู…

Nakhon Nayok accommodation

ที่พักนครนายก สระบุรีริมน้ำ บรรยากาศดี ในราคาหารไม่เกิน 1000!

ที่พักนครนายก จังหวัดที่กล่าวถึงแล้วก็จะต้องนึกถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ แล้วก็บรรยากาศกรีนๆของป่าไม้ รวมทั้งสถานที่เที่ยวเชิงธรรมชาติโด่งดัง

2 storey minimalist style

บ้านสไตล์มินิมอล 2 ชั้น บ้านหน้าแคบในเมือง มีเอกลักษณ์โดดเด่น

บ้านสไตล์มินิมอล 2 ชั้น เด่นและก็ไม่เหมือนกับบ้านหลังอื่นๆบนที่ดินหลักสิบตารางวา ก่อสร้างบ้านสองรุ่นหลังติดอยู่จั่ว เว้นพื้นที่หน้าบ้านเป็นสนามเรียบเตียน

build a small house

สร้างบ้านขนาดเล็ก ไอเดียสร้างบ้านด้วยงบไม่ถึงแสน

สร้างบ้านขนาดเล็ก เคาเตอร์ห้องครัวติดฝาผนังตามแนวยาวของห้อง ประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้มีพื้นที่ว่างๆ ระหว่างห้องครัวกับมุมนั่งพักผ่อนมากเพิ่มขึ้น

nordic house

บ้านนอร์ดิก ข้อเสีย และจุดต้องระวัง เมื่อคิดสร้างบ้านสไตล์นอร์ดิก

บ้านนอร์ดิก ข้อเสีย ดีไซน์บ้าน โดยประสมประสาน ระหว่างสไตล์ Nordic และ Modern ทำให้มีชื่อเรียกใหม่ ขึ้นมาว่า Modern Barn หรือ บ้านสไตล์โรงนา ปรับใช้ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย

Townhome-Review-2

รีวิวทาวน์โฮม 2 ชั้น ในปี 2022

รีวิวทาวน์โฮม 2 ชั้น ปี 202…