บ้านสไตล์อิตาลี

บ้านสไตล์อิตาลี

บ้านสไตล์อิตาลี การแต่งบ้านที่กำลังเป็นที่พึงพอใจของคนสมัยใหม่

บ้านสไตล์อิตาลี การแต่งบ้านที่กำลังเป็นที่พึงพอใจของคนรุ่นใหม่ บางทีอาจต้องยกให้สไตล์โมเดิร์นไม่นิมอล มูจิ แล้วก็สไตล์นอร์ดิกที่มีความคล้ายคลึงแม้ว่าในรายละเอียดมีความไม่เหมือนอย่างบ้าง สำหรับบ้านในไต้หวันด้านหลังนี้ เจ้าของบ้านเป็นคุณหยู ซึ่งเคยอาศัยอยู่นี้กับต้นตระกูลแล้วหลังจากนั้นก็ครอบครัวในวัยเด็ก

ก็เลยเป็นที่ซึ่งเต็มไปด้วยความจำที่งดงาม หลายปีผ่านไป คุณหยูตกลงปลงใจย้ายกลับมาอยู่บ้านนี้กับแม่รวมทั้งภรรยา วันหลังคณะทำงานคนเขียนแบบเสวนากับทั้งคู่และก็ไตร่ตรองสภาพแวดล้อมทั้งสิ้น ก็ได้จุดสำคัญสามประการที่ผู้อยู่ต้องการเป็น สไตล์สแกนดิเนเวีย ฟังก์ชั่นการจัดเก็บ แล้วก็แสงไฟธรรมชาติ

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) ดีที่สุดในหลายประเทศที่คนไม่ใช่น้อยใฝ่ฝันฝันอยากไปสัมผัสกับความสวยด้วยตาของตัวเองสักหนึ่งครั้ง ทั้งทิวทัศน์ธรรมชาติ อากาศแสนบริสุทธิ์ ผู้คนมีมิตรความเป็นเพื่อน ทำให้รู้สึกเหมือนกับเป็นดินแดนในสวรรค์ ถ้าเกิดมีบ้านอยู่ที่ตรงนั้นสักด้านหลังน่าจะเป็นสุขไม่น้อย บ้านน็อคดาวน์โมเดิร์นโฮม

เนื้อหานี้ “บ้านไอเดีย” มีแบบบ้านโก้เก๋ๆในสวิเซอร์แลนด์มาฝากกัน ที่ตั้งอยู่ใน Studen หมู่บ้านชนบทนอกเมืองซูริก ใกล้กับ Einsiedeln Abbey ด้านหน้าของแม่น้ำ Sihl ที่ขับช้าๆที่ราบนี้ปิดล้อมด้วยหมู่บ้านที่อยู่อาศัยเล็กๆโอบล้อมด้วยฟาร์ม ป่าดงที่ได้รับการคุ้มครอง และก็ทางเล่นสกีวิบาก ทัศนียภาพน่าอิจฉาขนาดนี้ในบ้านจะน่าอิจฉามากแค่ไหน

เจ้าของบ้านเป็นแฟนชาวประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้วก็ประเทศสเปนที่มีลูกสองคน พวกเขาย้ายจากอพาร์ตเมนต์ในซูริกเพื่อมาทำบ้านส่วนตัวที่อยู่สนิทกับธรรมชาติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทั้งคู่อยากได้เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของชุมชนทำการเพาะปลูกและต้องการบ้านที่ใกล้จุดเล่นสกีpool villa phuket

ก็เลยเลือกนี้และคิดแผนจะดำเนินการจากที่บ้าน (work from home) ปัญหาของบ้านที่ย้ำเป็น ต้องการบ้านสามห้องนอนที่เปิดกว้างรวมทั้งยืดหยุ่นพร้อมความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่นั่งพักผ่อนมองสวนที่กว้าง และก็ที่จอดรถสำหรับรถยนต์รวมถึงจักรยานภายใต้หลังคาเดียวกัน

ตกแต่งอพาร์เม้นท์ ด้วยสไตล์อิตาเลี่ยน เสน่ห์ของปูนสีสด

ภายหลังที่กระแสบ้านสไตล์อิตาเลี่ยนเป็นที่ชื่นชอบในบ้านเรา ก็ทำให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยหลงๆลืมๆในเสน่ห์ความอบอุ่นของตัวอย่างสถาปัตยกรรมบ้านปูนสีสด การตกแต่งภายในที่เชื่อมโยงบรรยากาศภายนอกไปสู่ตัวบ้านอย่างน่าสนใจ และยังมุมสวนสวยสไตล์คลาสสิกที่เต็มไปด้วยรายละเอียด รวมถึงที่ Her Glory Villa ที่นี้ก็เป็นโรงแรมที่สามารถเอาอย่างบรรยากาศทัสกานีได้อย่างสมบูรณ์

การออกแบบบ้านจะต้องเป็นไปตามกฎ Zoning ที่ท้องที่กำหนดให้โรงหยุดรถยนต์ที่แยก หรือโรงหยุดรถยนต์ที่แนบมากับนั้นควรจะมีรูปร่างแบบหลังคาเอียงลงแบบเพิงหมาแหงน บ้านสองรุ่นถัดมานี้ก็เลยเชื่อมต่อองค์ประกอบทั้งสองนี้ไว้ใต้หลังคาทรงมุมที่ไม่สมมาตร ด้านหนึ่งไม่มีกันสาดไม่มีชายคาเช่นเดียวกันกับบ้านสไตล์นอร์ดิกปกติ buy villa phuket

บ้านสไตล์อิตาลี

แต่อีกด้านหลังติดอยู่ลาดทางลงมายาวๆเพื่อปฏิบัติภารกิจเป็นโรงรถไปในตัว ซึ่งลักษณะหลังคาแบบนี้ก็มีอีกหนึ่งคุณลักษณะเด่นก็คือ ช่วยกำจัดหิมะในฤดูหนาวให้ไหลลงได้อย่างง่ายๆ แล้วก็ยังยอมแสงแดดส่องเข้ามาที่ด้านหน้าแล้วก็ด้านหลังของบ้าน สีของหลังคาที่ทำสนิทตัดกับผิวอาคารไม้สีอ่อนๆทำให้บ้านมองดูทันสมัย แปลกประหลาด แต่ยังคงความรู้สึกอบอุ่น

ด้านหน้าของบ้านด้านหลังนี้เป็นคอนมือตและก็ไม้ ปากทางเข้าสามารถหันไปทางด้านข้างเพื่อความเป็นส่วนตัวเยอะขึ้นเรื่อยๆแม้ว่าภายนอกจากดูเรียบนิ่งสะท้อนถึงอาการความอ่อนน้อมถ่อมตนของชาวสวิสแล้วก็ชาวแคนาดา แต่โลกภายในบ้านกลับเต็มไปด้วยชีวิตชีวา ด้วยเหตุว่ามีความมากมายเชิงพื้นที่ เพื่อทุกส่วนใช้งานได้จริง pool villa phuket

สำหรับข้างล่างจะเป็นร่วมกันจัดแบบแปลนแบบ open plan วางฟังก์ชันครัว ห้องทานอาหาร รวมถึงมุมนั่งพักผ่อนผิงไฟเอาไว้ด้วยกันโดยไม่มีผนังแบ่งกันเป็นห้องๆก่อให้เกิดสเปซกว้างๆการใช้แรงงานลื่นไหล เด็กตัวเล็กๆวิ่งเล่นในบ้านได้อย่างที่เจ้าของบ้านอยากได้ ฝาบ้านเป็นกระจกใสรับแสงไฟธรรมชาติเวลาเช้าได้เต็มกำลังทำให้บ้านดูแจ่มใสในทุกเช้า

ฝาข้างล่าง คานรองรับ และเตาผิงไฟ ล้วนสร้างด้วยคอนกรีตแบบหล่อในที่ ซึ่งมีความรู้สึกดกหนักอีกทั้งทางสายตาและก็น้ำหนักจริงๆเพื่อใช้รองรับแผงสำเร็จรูปที่ทำจากไม้ลาร์ชน้ำหนักค่อย ที่เข้ามาลดความหนักและความแข็งแรงกระด้างของคอนกรีต เพิ่มสัมผัสอบอุ่นให้บ้าน ไม้นี้เป็นทำนองเดียวกับที่ใช้เป็นเปลือกด้านนอกด้วย PHUKET VILLA

ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีเป็น จะเกิดรอยเปื้อนรวมทั้งเลือนลางจางหายไปอย่างรวดเร็วไม่ทิ้งรอยเมื่อเจอลักษณะของอากาศที่รุนแรงของแนวเขา ต่อจากครัวจะเป็นบันไดที่เบาๆไต่ระดับขึ้นไปชั้นลอยแล้วก็ชั้นสอง บ้านก็เลยมีนิดหน่อยที่เป็นโถงสูงทำให้บ้านมองดูโปร่งสบายแล้วก็เชื่อมต่อสายตากันได้ทุกระดับชั้น บ้าน

หน้าต่างรวมทั้ง skylight

ถูกจัดอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับการใช้แรงงาน ทำให้บ้านสว่างในช่วงเวลากลางวันจนตราบเท่าแทบไม่ต้องเปิดไฟฟ้าส่องสว่าง พร้อมรับวิวภายนอกได้ด้วย เครื่องมือกระจกรวมทั้งการจัดแสงไฟของบ้านด้านหลังนี้ทำขึ้นตามมาตรฐานที่เกินจากที่กำหนดในพรมแดน ทำให้บ้านมีคุณภาพด้านพลังงานสูงมากไม่น้อยเลยทีเดียวจนตราบเท่าแนวทางนี้มีคุณสมบัติเป็นบ้านแบบประหยัดพลังงานตามมาตรฐานในแคนาดาได้เลย

ห้องนอน 3 ห้องบนชั้น 2 บริเวณจุดที่สูงที่สุดของบ้าน ก่อตั้งประตูและก็ฝาบ้านกระจก ที่ให้มุมมองออกไปที่เนินต้นหญ้า ทิวป่า แล้วก็เลยขึ้นไปเห็นฟ้าสีครามที่อยู่ทักกับผู้ครอบครองห้องตั้งแต่อรุณรุ่งไปจนตราบเท่าก่อนนอน แถมยังมีระเบียงให้ออกไปสูดกลิ่นธรรมชาตินอกอาคารได้อีก ห้องสำหรับวัยรุ่นที่มุ่งมาดปรารถนาความเป็นส่วนตัว ถูกแยกออกมาจากส่วนอื่นๆของบ้าน พร้อมทำฟังก์ชันซอกเล็กๆเป็นอย่างกับกล่องสี่เหลี่ยมให้ซุกตัวอ่านหนังสือ เล่นกีตาร์ บ้านนี้ก็เลยออกแบบมาอย่างเข้าใจคนทุกวัยตอบได้ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่มีความต้องการ

ในแต่ละโซนของโลกจะมีสภาพแวดล้อม ลักษณะของอากาศต่างกัน การออกแบบบ้านก็เลยจำเป็นต้องวางแบบให้สอดคล้องกับคุณสมบัติเฉพาะของชายแดน เป็นต้นว่า บ้านเขตหนาวมีหิมะตก จะต้องออกแบบหลังคาให้สามารถรองรับน้ำหนักหิมะได้ มักไม่มีกันสาดไม่มีชายคาเพื่อหิมะไหลลงง่ายไม่ให้ค้างติด ส่วนช่องเปิดที่เป็ฝากระจกจะมีขนาดใหญ่

รวมทั้งเป็นจำนวนมากเพื่อรับแสงไฟเข้าไปสร้างความอบอุ่น ซึ่งแม้นำแบบบ้านมาสร้างในเขตร้อนจะไม่เหมาะสม เพราะว่าทำให้บ้านร้อนแล้วก็ฝาเฉอะแฉะเป็นเชื้อราได้ ควรมีความเคลื่อนไหวทางฝาผนังบ้านกระจกในด้านที่รับแสงไฟไม่มาก หรือเลือกข้าวของที่สะท้อนแสงรุ่งโรจน์ อื่นๆอีกมากมาย villa Phuket

บ้านพื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แล้วหลังจากนั้นก็ห้องโถงใหญ่สำหรับใช้งานสาธารณะกว้างๆนี้ เกิดขึ้นจากปัญหาที่ครอบครัว Yu อยากได้ตกแต่งใหม่ตามสุนทรียศาสตร์แบบนอร์ดิก การตกแต่งภายในส่วนใหญ่ก็เลยย้ำด้วยโทนสีอ่อน เป็นต้นว่า ฝาสีขาว ไม้โอ๊ครวมทั้งไม้บีชนวลๆที่ให้สีและก็ลวดลายตามธรรมชาติ ตู้สีเทาอ่อน เบาะหนังสีส้มอิฐ อื่นๆอีกมากมาย หลังจากกลับบ้านสามชิกก็สามารถเพลินใจกับการปรุงอาหารและก็จิบเหล้าไวน์สักแก้ว หรือเอนตัวนอนบนโซฟาบำเรอตัวเองด้วยแดดส่องอ่อนๆในวันหยุดสุดสัปดาห์

สำหรับบ้านที่แก่มากกว่า 30 ปี

บ้านสไตล์อิตาลี

สิ่งที่อาคารเริ่มแรกของไต้หวันส่วนมากขาดไปเป็นแสงไฟธรรมชาติ ดีไซน์เนอร์ก็เลยปรับแก้ด้วยการเจาะช่องหน้าต่างยาวติดผ้าม่านสีขาวสั้นๆพอดีความสูงหน้าต่างทำให้บ้านสว่างมากยิ่งกว่าเดิม ซึ่งแสงไฟก็เหมาะสมที่สุดหัวใจของบ้านนอร์ดิกที่ต้องด้วยเหมือนกัน พื้นที่ข้างหน้าต่างใส่สเต็ปเอาขึ้นไปสองระดับ ทำพื้นที่นั่งพักผ่อนแสนทุเลา ในขณะเดียวกันก็เพิ่มบรรยากาศที่ชื่นบานด้วยสีสันที่แจ่มใสของต้นไม้ โคม รวมทั้งเก้าอี้

เมื่อพิจารณาว่าบ้านขนาด 105 ตำรวจมัธยม จะเป็นบ้านสำหรับครอบครัวสามคนและก็ลูกๆในอนาคต การจัดเก็บเป็นสิ่งจำเป็นที่จำต้องคิดแผนอย่างละเอียดแล้วก็ครอบคลุม ดีไซน์เนอร์ก็เลยใช้พื้นที่ในแนวตั้งใบเสร็จท์แอบช่องเก็บของเอาไว้ โดยเพิ่มความสูงของพื้นที่นี้กับดีไซน์ส่วนประกอบกลไกอะไรบางอย่าง เพื่อสร้างช่องวทางพิเศษที่ช่วยปรับให้การเก็บสิ่งของทุกวี่วัน (แม้แต่โต๊ะไพ่นกกระจอก) เอาไว้โดยไม่มีผู้ใดเห็น

การจัดพื้นที่แบบแปลนในบ้านในส่วนของบริเวณใช้งานศูนย์กลางเป็นห้องรับแขก พื้นที่ทานอาหาร แล้วก็ครัว ต่อเนื่องกันโดยไม่มีฝาบ้านกัน แบบ open plan ทำให้บ้านเป็นโถงขนาดใหญ่ ด้านหนึ่งของบ้านที่เป็นหลักที่วางโซฟาพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งครอบครัวมักใช้เวลาว่าง ถ้าเกิดมีคนพักค้างคืน สามารถกันพื้นที่นี้ให้กลายเป็นห้องพักขนาดเล็กได้ในทันทีทันใด

สำหรับคู่สมรสครัวการได้เป็นเจ้าของครัวที่ถูกใจ ทำให้ทุกวันที่บ้านเต็มไปด้วยความสบาย ภรรยาคุณหยูก็ฝันถึงวิธีทำขนมหวานและทำอาหารในครัวที่มีเครื่องมือเครื่องใช้พร้อมมายาวนานยาวนานหลายปีแล้ว คนเขียนแบบเองก็ให้ความสำคัญเยอะแยะเพราะเหตุว่าอยากให้บริเวณห้องอาหารเชื่อมโยงทุกคนในบ้านเข้าไว้ด้วยกัน villa

ในห้องครัวนี้จะแตกต่างจากครัวธรรมดาตรงที่ไม่มีโต๊ะรับประทานอาหาร แม้กระนั้นมีไอส์แลนด์ขนาดใหญ่ยาวคร่าวๆ 240 ซม. ที่ใช้สำหรับเรียมอาหาร รับประทานอาหาร หรือแม้กระทั่งใช้นั่งดำเนินงาน และทำกิจกรรมอื่นๆร่วมกัน ตรงตามความคาดหมายที่ต้องการของทุกคนจะได้

ในบ้านพื้นที่น้อยที่อยากที่จะให้มองดูกว้าง สามารถใช้แนวคิดการออกแบบแผนแผนผังภายในบ้านให้มีความโปร่งสบายเตียน ด้วยการจัดวางพื้นที่ให้เปิดเชื่อมต่อแบบไม่มีฝาบ้านกัน ที่เรียกว่า open plan ซึ่งจะรวมพื้นที่ใช้สอยส่วนต่างๆได้อย่างเป็นสัดส่วน โดยใช้ตัวเครื่องประดับบ้านแต่ละชุดเป็นตัวเจาะจงพื้นที่ใช้งานแต่ละโซนดังเช่นว่า ในพื้นที่หนึ่งวางชุดโซฟาสำหรับนั่งพักผ่อน ถัดไปเป็นโต๊ะ ทานอาหาร และครัว ไม่ต้องก่อฝาแยกเป็นห้องๆเพื่อสร้างสเปซขนาดใหญ่ เชื่อมต่อทุกมุมมองอย่างสม่ำเสมอและลื่นไหล

Her Glory Vacation Villa

เป็นบ้านพักเขตเขาใหญ่ที่น่าสนใจด้วยตัวอย่างสถาปัตยกรรมสไตล์อิตาลีที่ที่ผ่านมาคุณอุ๊ – ยิ่งขวัญ หงษ์ลูก ผู้ครอบครอง สร้างขึ้นมาจากสิ่งจูงใจในการไปเยี่ยมเมืองทัสกานี ในประเทศอิตาลี เพื่อเป็นที่บ้านพักตากอากาศแบบส่วนตัว แม้ว่าความพิเศษสะดุดตาทั้งยังบรรยากาศ และการตกแต่งเป็นที่สะดุดสายตาแก่คนเห็นก็เลยเกิดเสียงเรียกร้องเปิดเป็นบ้านพัก เพื่อผู้ประทับใจได้มีโอกาศเข้ามาติดใจกับความสวยสุดโรแมนติกกันบ้าง บ้านสไตล์ฝรั่งเศส

ข้างในพื้นที่กว่าหนึ่งไร่ล้อมอาคาร ปูนทรงเรียบสไตล์ ยุโรป เด่นด้วยรายละเอียด ที่สะท้อนบรรยากาศและก็อารมณ์อบอุ่นๆของเมืองเล็กๆในประเทศอิตาลีอย่างทัสกานีตามที่คนที่เป็นเจ้าของมุ่งมั่น ทั้งการเลือกใช้ปูนสีส้มอิฐ สีเหลืองมัสตาร์ด ตัดขอบขาวด้วยทรงสีเหลี่ยม ของบานประตูหน้าต่าง แทรกสอดความมีชีวิตชีวาด้วยไม้เลื้อยอย่างตีนตุ๊กแกในบางด้านของอาคาร

เสริมการออกแบบ ให้กับวิวด้วยข้าวของธรรมชาติ เช่น หลังคากระเบื้องเซรามิก กำแพงหิน หรือพื้นทางเดินไม้ สบายตาด้วย สเปซ สนาม รวมทั้งความสุขสบายของไม้ใหญ่ปลูกสลับเป็นแนวยาวด้านหลัง ถือได้ว่าเป็นการจัดแบ่งพื้นที่ โดยรวม ที่สามารถสร้างบรรยากาศการผ่อนคลายแบบเน้นความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง

ห้องเช่านี้มีเพียง 2 ห้องเท่านั้นเอง การตกแต่งโดยรวมของทั้งสองห้อง เชื่อมโยง บรรยากาศ จากข้างนอกสู่ข้างในด้วยการเลือกใช้เครื่องมือธรรมชาติเป็นองค์ประกอบหลักอาทิเช่น ฝาฉาบปูนทำสี พื้นกระเบื้องดินเผา รวมทั้งการเลือกใช้สีโทนเหลืองสว่างเพื่อความกลมกลืนกับวงกบรวมถึงบานหน้าต่าง และก็ประตูไม้ การเลือกใช้เครื่องประดับบ้าน ยังคงคุมโทนด้วยสไตล์คลาสสิก ทั้งยังเตียงสี่เสา โคมสไตล์วินเทจ

หรือโต๊ะไม้โบราณ ที่น่าสนใจยังอยู่ที่การตกแต่งภายในห้องส้วม การผสมผสาน ของงานฝาบ้านปูนเปลือย แล้วหลังจากนั้นก็พื้นกระเบื้องลายตารางหมากรุก ที่ช่วยปรับให้อ่างอาบน้ำลอยตัว เด่นขึ้นได้ อย่างน่าสนใจ ในที่สุดกับส่วนที่ผู้ครอบครองพอใจพรีเซนเทชั่น ห้องครัวขนาดกระชับย้ำการตกแต่งเรียบง่ายสไตล์ครัว แบบอิตาเลี่ยน สามารถปรุงอาหารมื้อเบาๆได้พร้อมเคาท์เตอร์รับประทานอาหารเล็กๆ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต

Related Posts

พูลวิลล่าเขาค้อ เป็นหลัง

พูลวิลล่าเขาค้อ เป็นหลัง

พูลวิลล่าเขาค้อ เป็นหลัง พู…

Nakhon Nayok accommodation

ที่พักนครนายก สระบุรีริมน้ำ บรรยากาศดี ในราคาหารไม่เกิน 1000!

ที่พักนครนายก จังหวัดที่กล่าวถึงแล้วก็จะต้องนึกถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ แล้วก็บรรยากาศกรีนๆของป่าไม้ รวมทั้งสถานที่เที่ยวเชิงธรรมชาติโด่งดัง

2 storey minimalist style

บ้านสไตล์มินิมอล 2 ชั้น บ้านหน้าแคบในเมือง มีเอกลักษณ์โดดเด่น

บ้านสไตล์มินิมอล 2 ชั้น เด่นและก็ไม่เหมือนกับบ้านหลังอื่นๆบนที่ดินหลักสิบตารางวา ก่อสร้างบ้านสองรุ่นหลังติดอยู่จั่ว เว้นพื้นที่หน้าบ้านเป็นสนามเรียบเตียน

build a small house

สร้างบ้านขนาดเล็ก ไอเดียสร้างบ้านด้วยงบไม่ถึงแสน

สร้างบ้านขนาดเล็ก เคาเตอร์ห้องครัวติดฝาผนังตามแนวยาวของห้อง ประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้มีพื้นที่ว่างๆ ระหว่างห้องครัวกับมุมนั่งพักผ่อนมากเพิ่มขึ้น

nordic house

บ้านนอร์ดิก ข้อเสีย และจุดต้องระวัง เมื่อคิดสร้างบ้านสไตล์นอร์ดิก

บ้านนอร์ดิก ข้อเสีย ดีไซน์บ้าน โดยประสมประสาน ระหว่างสไตล์ Nordic และ Modern ทำให้มีชื่อเรียกใหม่ ขึ้นมาว่า Modern Barn หรือ บ้านสไตล์โรงนา ปรับใช้ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย

Townhome-Review-2

รีวิวทาวน์โฮม 2 ชั้น ในปี 2022

รีวิวทาวน์โฮม 2 ชั้น ปี 202…