เอกสารกู้บ้าน

เอกสารกู้บ้าน

เอกสารกู้บ้าน ที่จำเป็น รับรองขอสินเชื่อบ้านผ่านฉลุย

ผู้คนจำนวนมากที่กำลังจัดแจงขอสินเชื่อบ้านอยู่ เอกสารกู้บ้าน เอกสารกู้บ้าน บางทีอาจจะกำลังประสบพบเจอกับปัญหากับเอกสารขอสินเชื่อบ้านต่างๆที่มากมาย ตั้งแต่เอกสารไม่ครบ ไม่เคยทราบว่าจำต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง หรือครั้งคราวยืนเอกสารไปครบสุดแท้แต่ท้ายที่สุดกลับถูกไม่ยอมรับด้วยเหตุว่าเอกสารไม่ผ่าน เครดิตไม่น่าเชื่อถือ อื่นๆอีกมากมาย

บทความชิ้นนี้เขียนขึ้นเพื่อตอบปัญหาให้กับคนต้องการมีบ้านอีกทีอย่างเห็นได้ชัด เอกสารขอสินเชื่อ บ้าน ควรมีอะไรบ้าง แล้วจะตระเตรียมเอกสารเช่นไรให้ยื่นผ่านตั้งแต่ทีแรก กลเม็ดอยู่ที่การเตรียมการ

ทวนเอกสารขอสินเชื่อบ้านที่จะต้องยื่น

เอกสารขอสินเชื่อบ้านประกอบไปด้วย 3 หมวดหลัก ดังเช่น เอกสารส่วนตัว เอกสารการคลังหรือแสดงที่มารายได้ และก็เอกสารหลักประกัน

1.เอกสารส่วนตัว

เอกสารขอสินเชื่อบ้านกลุ่มนี้ ไม่มีอะไรมากมาย แบงค์เพียงแค่อยากได้หลักฐานส่วนตัวไว้การันตีตัวตนและก็ทำธุรกรรมด้วยเพียงแค่นั้น ดังนี้ ถ้าหากผู้ขอสินเชื่อมีสามีภรรยา ก็จำต้องยื่นเอกสารของสามีภรรยาด้วย เนื่องจากนับว่าเป็นบุคคลเดียวกัน เอกสารเฉพาะบุคคล เป็นต้นว่า

  • บัตรประชาชน / บัตรเจ้าหน้าที่รัฐ / บัตรรัฐวิสาหกิจ
  • สำเนาทะเบียนสมรส / ใบหย่า / ใบมรณะบัตร (คู่ครอง) (หากมี)
  • สำเนาใบเปลี่ยนแปลงชื่อ – สกุล (หากมี)
  • สำเนาบัตรประชาชนสามีภรรยา (ถ้าหากมี)

2.เอกสารทางด้านการเงิน

เอกสารทางด้านการเงินหมายถึงเอกสารที่พวกเราจะใช้แสดงที่มารายได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ที่มารายได้ของแต่ละอาชีพก็เลยไม่เหมือนกัน ซึ่งแบงค์จะแบ่งอาชีพที่มีรายได้ไม่เหมือนกันเป็น 2 กรุ๊ปหลัก ยกตัวอย่างเช่น

1.พนักงานประจำ

  • ใบรับรองเงินเดือน / หนังสือผ่านสิทธิผลประโยชน์
  • สลิปค่าตอบแทนรายเดือนหรือหลักฐานการรับเงินเดือนย้อนไป 3 เดือน
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนไป 6 เดือน

2.ผู้ประกอบอาชีพอิสระ

  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนไป 12 เดือน/หลักฐานแสดงฐานะด้านการเงินอื่นๆ รีวิวคอนโดหรู (พร้อมเอกสารฉบับจริง)
  • สำเนาทะเบียนการค้า/ทะเบียนบริษัท/ห้างหุ้นส่วน
  • หลักฐานการเสียภาษีอากรรายได้
  • ภาพถ่ายกิจการค้า
  • สำเนาใบประกอบวิชาชีพ

ดังนี้ เอกสารการคลังมักเป็นส่วนที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยกู้ขอสินเชื่อไม่เป็นผลสำเร็จ เพราะว่าเครดิตหรือความน่าไว้วางใจด้านการเงินน้อยเกินไป ด้วยเหตุผลดังกล่าว พวกเราก็เลยจำเป็นต้องตระเตรียมสร้างเครดิตให้กับเอกสารทางด้านการเงินให้ดีก่อนยื่นกู้ แนวทางพวกนั้นจะเอ๋ยถึงในประเด็นถัดไป

เอกสารกู้บ้าน

3.เอกสารหลักประกัน

เอกสารขอสินเชื่อบ้านในกรุ๊ปท้ายที่สุด พวกเราจะต้องยื่นเพื่อเป็นประกันให้กับแบงค์ว่าพวกเราจะจ่ายและชำระหนี้คืนให้แก่เขา โดยที่เจ้าของของทรัพย์สินจะยังเป็นของพวกเราอยู่ เอกสารหลักประกันก็มีหลากหลายชนิดโดยจะต่างกันที่วัตถุประสงค์การยืมเป็นซื้อ หรือสร้าง

  • สำเนาจะซื้อจะขาย / คำสัญญามัดจำ / สัญญาเช่าซื้อการเคหะฯ และก็ใบรับรองยอดเหลืออยู่
  • หลักฐานการเป็นเจ้าของตึก
  • สำเนาโฉนดที่ดิน / นส.3ก / หนังสือเจ้าของแฟลต / อช.2 ทุกหน้า
  • ใบอนุมัติก่อสร้าง / เพิ่มเติม
  • แบบแปลน
  • ใบประมาณก่อสร้าง / สัญญาว่าจ้างก่อสร้าง
  • *หมายเหตุ แบงค์บางทีอาจขอเอกสารเพิ่มอีกจากผู้ขอกู้ตามแต่กรณี เพื่อใช้ประกอบพินิจการให้สินเชื่อ

พิจารณาเครดิตทางด้านการเงิน ยื่นขอสินเชื่อให้ผ่านในคราวเดียว

ดังที่ได้เกริ่นไปข้างต้นแล้ว เอกสารขอสินเชื่อบ้านชนิดเอกสารการคลัง Sale Villas Phuket ชอบเป็นปัญหาที่อาจส่งผลให้คุณยื่นขอสินเชื่อไม่ผ่าน เนื่องจากเอกสารการคลังเป็นสิ่งที่แบงค์จะใช้ตรึกตรองความรู้ความเข้าใจและก็ความน่านับถือสำหรับเพื่อการจ่ายและชำระหนี้ของพวกเรา ตัวอย่างเช่น บัญชีธนาคารหรือรายการเดินบัญชี (Statement) ย้อนไป 6 เดือน และก็เรื่องราวใช้หนี้ โดยคุณสามารถสร้างเครดิตให้เอกสารทั้งสองชนิดนี้ได้ด้วย 5 แนวทางต่อแต่นี้ไป

1.ตรวจดูเครดิตบูโร

ก่อนจะขอกู้ คุณควรจะตรวจเรื่องราวจ่ายหนี้ของคุณกับ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ หรือเครดิตบูโร (NCB: National Credit Bureau) ก่อน เพื่อมองว่าเครดิตของคุณมีปัญหาอะไรหรือเปล่า อย่างเช่น ติด ติดแบล็คลิสต์ เรื่องราวจ่ายไม่ตามกำหนด ถ้าหากว่ามีประวัติข้างต้น แบงค์บางทีอาจไม่อนุมัติสินเชื่อให้ท่าน

คุณอาจจะต้องเริ่มปรับแก้ความเป็นมาพวกนั้นด้วยระเบียบการจ่ายและชำระหนี้ที่ดี หรือทดลองขอคำแนะนำแบงค์ที่อยากได้ถึงหนทางขอสินเชื่อเมื่อติดเรื่องราวเครดิตบูโร สำหรับแบงค์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ก็มีโครงงานสถานศึกษาการคลังที่สามารถช่วยเสนอแนะวิถีทางสร้างระเบียบการคลังและก็การยื่นขอสินเชื่อให้ผ่านแม้ว่าจะเคยติดความเป็นมาเครดิตบูโรมาก่อนก็ตาม

2.ปลดภาระหน้าที่สินเชื่ออื่นๆลง

ข้อมูลหนี้ของคุณทั้งสิ้นในระบบจะมีบันทึกอยู่ในเครดิตบูโร แม้คุณมีภาระหน้าที่หนี้มากเกินความจำเป็น แบงค์จะไม่อนุมัติสินเชื่อให้ท่าน เนื่องจากโดยธรรมดา แบงค์จะใคร่ครวญสินเชื่อให้บุคคลไม่เกิน 30% – 40% ของรายได้ ถือ หนี้ทั้งผองของคุณ รวมแล้วจึงควรไม่เกิน 40% ของรายได้

สินเชื่อที่คุณควรจะปลดให้ได้ก่อนขอสินเชื่อบ้านก็บางทีอาจเป็นสินเชื่อระยะกึ่งกลาง บ้านดิน ดังเช่นว่า สินเชื่อผ่อนรถยนต์ หรือสินเชื่อเฉพาะบุคคลก้อนใหญ่ เพื่อภาระหน้าที่หนี้ของคุณลดลง รวมทั้งเพื่อเป็นความเป็นมาว่าคุณสามารถใช้หนี้ได้

3.จ่ายหนี้ให้ตามกำหนด

ถ้าคุณมีหนี้อื่นๆด้วย หรือทำบัตรเครดิตซึ่งเป็นหนี้เป็นสินระยะสั้นอยู่บ้าง หนี้สินจำพวกนี้บางทีอาจมีประโยชน์ต่อเครดิตการคลังของคุณ ถ้าหากว่าคุณจ่ายหนี้ทันเวลาเสมอ เพราะว่าเมื่อแบงค์เข้าไปตรวจประวิตคุณกับเครดิตบูโร เขาก็จะมีความเห็นว่าคุณจ่ายและชำระหนี้ตามเวลา คุณมีวินัยด้านการเงินที่น่าไว้วางใจ ช่องทางได้รับอนุมัติสินเชื่อก็ยิ่งมากขึ้น

เอกสารกู้บ้าน

4.ใช้เงินอย่างมีระบบ

สำหรับข้อนี้ แบงค์จะเล็งไปที่บัญชีธนาคารของพวกเรา เพื่อพินิจพิจารณาการกระทำการใช้จ่ายของพวกเรา คุณลองนึกภาพได้ว่า แบงค์จะวางใจคนแบบใด ระหว่างผู้ที่มีรายได้ไม่บ่อยนัก บางเดือนมากมาย บางเดือนน้อย แล้วกดเงินบ่อยครั้ง บางเวลากดมากมายกระทั่งเกือบจะหมดบัญชี กับผู้ที่มีรายได้บ่อย แล้วก็มียอดกดเงินเท่าๆใกล้เคียงกันในแต่ละเดือน แบงค์จะเลือกเชื่อมั่นคนแบบไหน

แน่ๆว่า ผู้ที่แบงค์จะไว้ใจว่ามีความประพฤติการใช้เงินเป็นผู้ที่ใช้จ่ายอย่างมีระบบ ซึ่งคุณสามารถสร้างความน่านับถือที่ตรงนี้ได้ แใ้จะมิได้มีรายได้ประจำก็ตาม

  • ฝากเงินปริมาณเท่าๆกันในแต่ละเดือน หรือมีอย่างน้อยที่ควรจะมีเงินเข้ามาเป็นรายได้
  • มีระบุวันสำหรับในการกดเงินจากบัญชี แล้วก็จำกัดปริมาณครั้ง ดังเช่นว่า กดเงิน 2 ครั้งต่อเดือนหมายถึงวันที่ 1 รวมทั้งวันที่ 16 ฯลฯ
  • ไม่กดเงินจนกระทั่งหมดบัญชีไหมกดเงินครั้งละมากมายๆ

5.ออมเงินเท่าปริมาณผ่อน

ข้อนี้นับว่าเป็นวิธีเฉพาะที่ผู้คนจำนวนมากบางทีอาจไม่รู้จักมาก่อน PHUKET VILLA การฝากเงินฝากบัญชีในปริมาณที่ใกล้เคียงกับยอดผ่อนตรงเวลา 6 ข้างขึ้นไป ตามรายการเดินบัญชีที่จะต้องยื่น ซึ่งคุณสามารถประมาณยอดผ่อนหนี้ต่อเดือนของคุณแบบทำลายงๆได้ก่อน โดยใช้รูปร่างใช้หนี้ 7,000 บาท / 1,000,000 บาท (สำหรับข้อตกลงผ่อนหนี้ 30 ปี)

เช่น คุณปรารถนาซื้อบ้านราคา 2,000,000 บาท คุณก็ต้องผ่อนบ้านเดือนละราว 14,000 บาท ฯลฯ

แนวทางนี้ยังถือได้ว่าเป็นการสร้างระเบียบทางด้านการเงินให้ท่านด้วย แล้วก็ถือได้ว่าเป็นการทดสอบผ่อนจริง โดยเหตุนี้ ถ้าหากคุณทำเป็น เช่นไรเอกสารการเดินบัญชีของคุณก็จะต้องผ่านแน่ๆ นอกเหนือจากนั้น ยังมีอีกเทคนิคสำหรับในการออมเงินเพื่อการยืมสินเชื่อบ้านเป็นการฝากเงินกับแบงค์ที่คุณพึงพอใจขอกู้ เป็นการสร้างประวัติความเป็นมาด้านการเงินกับผู้ปลดปล่อยกู้ให้เขาพิจารณาง่ายดายมากยิ่งขึ้น แล้วก็ยังเป็นการสานชมรมก่อนขอกู้จริง เพิ่มจังหวะอนุมัติไปอีกขั้น

สรุป

ทุกคนที่ขอสินเชื่อบ้านไปปรารถนาได้รับอนุมัติ แล้วก็หากยื่นเอกสารขอสินเชื่อบ้านผ่านตั้งแต่คราวแรก ก็ยิ่งน่าชอบใจ แนวทางที่จะทำให้ขอสินเชื่อผ่านตั้งแต่หนแรกนั้น จำต้องเริ่มตั้งแต่การเตรียมการสร้างเครดิตการคลังให้ดีซึ่งบางทีอาจจะต้องใช้ช่วงเวลา หากว่าคุณมีความต้องการต้องการมีบ้านอยู่แล้ว คุณก็สามารถเริ่มเตรียมความพร้อมได้ตั้งแต่วันนี้ แล้วก็ท้ายที่สุดแล้วก็ค่อยตระเตรียมเอกสารให้ครบ มองให้เป็นระเบียบ ยื่นขอสินเชื่อทีเดียวให้ผ่าน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต

Related Posts

house sales techniques

เทคนิคขายบ้าน

เทคนิคขายบ้าน ในวันที่นัดหมายโอนกรรมสิทธิ์ คำสัญญาจะซื้อจะขายต้องกำหนดวันที่นัดหมายโอนกรรมสิทธิ์ โดยจำต้องเผื่อเวลาสำหรับในการยื่นขอสินเชื่อรวมทั้งตรวจทานบ้านด้วย แม้ข้อตกลงจะซื้อจะขายไม่มีทางนัดหมายโอนกรรมสิทธิ์ ข้อตกลงนั้นก็จะแปลงเป็นสัญญาซื้อขายที่เป็นโมฆะไปโดยปริยาย

Buying a house the easy way

ซื้อบ้านเงินสด

ซื้อบ้านเงินสด ในระหว่างยื่นขอสินเชื่อกู้บ้าน ผู้บริโภคก็จำเป็นต้องลุ้นผลว่าแบงค์จะอนุมัติสินเชื่อให้ไหม และก็ช่องทางที่จะกู้บ้านไม่ผ่านก็บางทีอาจเกิดขึ้นได้ ขึ้นกับหลักการด้านการเงินของแบงค์ที่ขอยื่นกู้ แต่ว่าสำหรับผู้ที่ซื้อบ้านเงินสดนั้น ไม่ต้องลุ้นอะไรเลย เนื่องจากขอเพียงแค่มีเงินพร้อมจ่าย คนขายก็พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ให้

Villa Sumalee

ซื้อบ้านภูเก็ต โครงการไหนดี

ซื้อบ้านภูเก็ต โครงการไหนดี โครงงานเป็นที่พักอาศัยชนิดทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น รวมทั้ง ตึกพานิชย์ 3 ชั้น โฉนดที่ดินเลขที่ 13678 เลขที่ดิน 282 หน้าตรวจสอบ 15007 พื้นที่โครงงาน 20 ไร่ 27.5 ตารางวา

สัญญาเช่าบ้าน

สัญญาเช่าบ้าน

สัญญาเช่าบ้าน ผู้ครอบครองควรจะถ่ายรูปรูปมุมต่างๆในบ้าน หรือ ห้องก่อนที่จะผู้เช่า จะเข้ามาอาศัยอยู่ด้วย เพื่อใช้ตรวจตราภาวะข้าวของแล้วก็ภาวะภาย ในเมื่อผู้เช่า ย้ายออกไปว่า มีอะไรทรุดโทรมเสียหาย และก็ผู้เช่าจำต้องรับผิดชอบเช่นไร

ยื่นภาษีออนไลน์

ยื่นภาษีออนไลน์

ยื่นภาษีออนไลน์ ขั้นตอนนี้ไม่ต้องทำอะไร ระบบจะเป็นผู้ คำนวณภาษี ให้เอง ภายหลังคุณกรอกข้อมูล จำนวน ที่ผ่านมา ครบแล้ว ระบบจะคำนวณจำนวนออกมา พร้อมกล่าวว่าจำต้อง “จ่ายเพิ่มเติมอีก” เท่าไร โน่นเป็น พวกเราจะต้องส่งเงินภาษี เพิ่ม ตามปริมาณ ที่โล่งแจ้งในหน้าคำนวณภาษีนี้ หรือ “จ่ายไว้เกิน” เท่าไร คือ พวกเราจะได้เงินภาษีคืนนั่นเอง

ข้อมูล ยื่นภาษีบ้าน

ข้อมูล ยื่นภาษีบ้าน

ข้อมูล ยื่นภาษีบ้าน ในกรณีที่คนขายเป็นนิติบุคคลจะไม่ใช้การคำนวณภาษีรายได้หักในที่จ่ายตามกรรมวิธีข้างต้น แม้กระนั้นให้คิดภาษีในอัตราร้อยละ 1 ของราคาท้องตลาดหรือราคาประเมินขึ้นกับราคาใดสูงขึ้นมากยิ่งกว่า และไม่นำปริมาณปีที่ถือสิทธิ์เข้ามาตรึกตรองคำนวณภาษีเลย